Tập đoàn FPT bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao khối Viễn thông, Giáo dục

25/04/2023

Hà Nội ngày 25/4/2023, các công ty thành viên của Tập đoàn FPT trong khối Viễn thông, Giáo dục công bố quyết định bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao. Theo đó, ông Hoàng Nam Tiến sẽ thôi giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và chuyển sang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT. Đồng thời, HĐQT FPT Telecom cũng thông qua quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Việt Anh – nguyên Tổng Giám đốc FPT Telecom giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Tổng Giám đốc đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Telecom. Chương trình Quy hoạch, bổ nhiệm và luân chuyển lãnh đạo cấp cao tại FPT được kỳ vọng tiếp tục tạo động lực mới cho các lãnh đạo, góp phần tạo ra các bước phát triển mới cho các đơn vị trong tương lai.

 

Ông Hoàng Nam Tiến – nguyên Chủ tịch FPT Telecom được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT. Sau nhiệm kỳ 3 năm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT FPT Telecom, ông Tiến đã dẫn dắt đội ngũ vượt qua các thách thức của đại dịch Covid. Là nhà lãnh đạo có nhiều ý tưởng táo bạo, có nhiều đóng góp cho công tác hướng nghiệp, hỗ trợ cho các thế hệ trẻ trong và ngoài hệ thống giáo dục FPT và có sức ảnh hưởng trên truyền thông, ông Tiến được kỳ vọng cùng với đội ngũ lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm của Tổ chức Giáo dục FPT giúp đơn vị có bước phát triển mới trong tương lai. 

Tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh được biết đến là người có năng lực quản trị và gắn kết đội ngũ mạnh mẽ. Ông có hơn 5 năm gắn bó với FPT Telecom trong vai trò Tổng Giám đốc và có nhiều đóng góp cho sự lớn mạnh của công ty giai đoạn 2018-2023, dẫn dắt FPT Telecom liên tục được bầu chọn là Nhà cung cấp Dịch vụ Internet cố định chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam (IDG); hạ tầng công nghệ, viễn thông phủ sóng 63 tỉnh thành; dẫn đầu về công nghệ truyền hình và lĩnh vực cung cấp nội dung bản quyền….Ông Hoàng Việt Anh đồng thời đang đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT phụ trách Chuyển đổi số, Chủ tịch Công ty Tư vấn Chuyển đổi số FPT Digital.

Trong khi đó, tân Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh là nhà điều hành dày dạn kinh nghiệm với chuyên môn sâu rộng về hoạt động kinh doanh. Ông Linh đã có hơn 15 năm gắn bó với FPT Telecom, trải qua nhiều vị trí quản lý các cấp trong các mảng tài chính, truyền hình. Gần nhất, ông đảm nhận vai trò quản lý toàn bộ khối kinh doanh khách hàng phổ thông và dịch vụ khách hàng của FPT Telecom.