Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội: FPT đã hiện thực hóa được khát vọng xuất khẩu phần mềm

16/02/2024

Hà Nội ngày 16 tháng 2 năm 2024, nhân ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn, Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại khu phần mềm Hola Park của Tập đoàn FPT tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm và làm việc  với FPT

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm và làm việc  với FPT

Tham dự chuyến thăm và làm việc trong ngày đầu năm mới, cùng với Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh còn có: Đồng chí Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Đồng chí Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Xuân Đại, Thành ủy viên, Giám đốc Sở NN và PTNT Hà Nội; đại diện huyện Thạch Thất; đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Đón tiếp đoàn làm việc của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cùng Lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên. 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT đã báo cáo những thành tích của Tập đoàn trong năm 2023, một năm đầy khó khăn với mọi doanh nghiệp. Cụ thể, trong năm 2023, FPT đạt doanh thu 52.618 tỷ đồng tăng trưởng 19,6%; Lợi nhuận 9.203 tỷ đồng tăng 20,1% so với cùng kỳ. Điểm nhấn đặc biệt là doanh thu dịch vụ CNTT từ nước ngoài của FPT lần đầu đạt 1 tỷ USD, FPT đã mở rộng hiện diện ở 30 quốc gia trên toàn cầu. Đồng thời công ty cũng đã xây dựng được năng lực công nghệ chuyên sâu trong các lĩnh vực công nghệ mới như AI, Chip bán dẫn, Automotive…

Ông Nguyễn Văn Khoa cũng mong muốn lãnh đạo Thành phố Hà Nội tạo điều kiện hơn nữa cho FPT mở rộng quy mô hoạt động để tiếp tục hình thành các khu làm việc xanh tương tự như Hola Park tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như mở rộng các cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm và làm việc với FPT

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm và làm việc với FPT

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Trần Sỹ Thanh đánh giá cao các kết quả đạt được của FPT trong suốt 35 năm qua. Theo Đồng chí Trần Sỹ Thanh, FPT đã hiện thực hóa được khát vọng xuất khẩu phần mềm, khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới góp phần hưng thịnh quốc gia. Đồng thời cũng đã góp phần khai phóng lĩnh vực giáo dục của Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho Việt Nam mà còn cả khu vực và thế giới.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao những đóng góp của FPT cho việc phát triển dịch vụ công của thành phố tại 30 quận huyện và thị xã trong thời gian ngắn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT tặng  Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cuốn sách  về Hành trình từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu của FPT

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT tặng  Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cuốn sách về Hành trình từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu của FPT.