FPT Software trở thành Đối tác dịch vụ quản lý của Alibaba Cloud, mở ra triển vọng hợp tác mới

25/01/2024

Công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) vừa công bố hợp tác chiến lược với Alibaba Cloud, doanh nghiệp về công nghệ và trí tuệ nhân tạo của Tập đoàn Alibaba, củng cố hơn nữa vị thế của Công ty trên toàn cầu trong vai trò Đối tác dịch vụ quản lý toàn cầu (MSP). 

FPT Software trở thành Đối tác dịch vụ quản lý của Alibaba Cloud, mở ra triển vọng hợp tác mới

Trong vai trò đối tác toàn cầu của Alibaba Cloud, FPT Software sẽ có được sự hỗ trợ chuyên sâu về kỹ thuật, và đào tạo đa dạng trên cả nền tảng điện toán đám mây công cộng và nền tảng điện toán đám mây lai (hybrid). Hai công ty sẽ cùng khám phá các triển vọng hợp tác mới dựa trên các sáng kiến và các lĩnh vực chuyên môn hóa, trong đó, tập trung đặc biệt vào việc chuyển đổi lên nền tảng điện toán đám mây và phân tích dữ liệu số. Mối quan hệ hợp tác này cũng làm nổi bật năng lực công nghệ đa dạng và mạnh mẽ của FPT Software, bao gồm tư vấn, di chuyển, triển khai, và dịch vụ quản lý đám mây.

Frank Bignone – Giám đốc Chuyển đổi số toàn cầu của FPT Software bày tỏ: "Tại FPT Software, chúng tôi luôn định hình chiến lược của mình đồng hành với những tên tuổi hàng đầu thế giới để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thành công cho các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực và quy mô. Trở thành Đối tác dịch vụ quản lý toàn cầu của Alibaba Cloud là một minh chứng cho sự cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp đám mây chất lượng cho khách hàng. Mối quan hệ chiến lược này cho phép chúng tôi tận dụng các công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo tân tiến của Alibaba Cloud, mang lại một nền tảng điện toán đám mây có khả năng mở rộng mạnh mẽ hơn cho các khách hàng”.

FPT Software đặt mục tiêu có 100 nhân sự đạt chứng nhận của Alibaba Cloud vào năm 2025, để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của Alibaba Cloud tại khu vực Trung Đông và Châu Á – Thái Bình Dương cũng như nâng cao hơn nữa năng lực của Công ty trong mảng công nghệ này. Đồng thời, chương trình còn chú trọng hợp tác với Alibaba Cloud trong việc xây dựng các giải pháp mới, thúc đẩy phát triển những lĩnh vực chuyên môn, đặc biệt là chuyển dịch lên hạ tầng điện toán đám mây, phân tích dữ liệu.

Alibaba Cloud là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới, hiện đang hoạt động ở 89 vùng tại 30 khu vực trên toàn thế giới. Alibaba Cloud cung cấp cho khách hàng một bộ dịch vụ đám mây hoàn chỉnh, bao gồm điện toán đàn hồi, cơ sở dữ liệu, lưu trữ, dịch vụ ảo hóa mạng, bảo mật, nền tảng học máy, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Năm 2021, Alibaba Cloud bắt đầu hành trình đầu tư vào Việt Nam. Trong vòng ba năm, Alibaba Cloud Việt Nam đã phát triển một đội ngũ kinh doanh toàn diện để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho khách hàng của mình.