Tổng thống Uganda thăm và làm việc với Tập đoàn FPT

25/11/2022

Sáng ngày 25/11, lần đầu tiên Tổng thống nước Cộng hòa Uganda, Yoweri Museveni cùng đoàn đại biểu cấp cao Uganda thực hiện chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn FPT. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Uganda và đoàn đại biểu cấp cao từ ngày 23 đến 25-11-2022 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Museveni thăm và làm việc tại FPT

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Museveni thăm và làm việc tại FPT

Chào mừng Tổng thống nước Cộng hòa Uganda - ngài Yoweri Kaguta Museveni cùng đoàn đại biểu cấp cao Uganda, về phía Tập đoàn FPT và công ty thành viên có Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa cùng đại diện các đơn vị chức năng.

Tháp tùng Tổng thống Museveni đến HoLa Park - campus của FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, ngoài Bộ trưởng Ngoại giao Uganda còn có sự hiện diện của Bộ trưởng các ngành Nông nghiệp, Tài chính, Phát triển Kinh tế, Thông tin Truyền thông và Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Thống nhất Tanzania kiêm nhiệm Cộng hòa Uganda Nguyễn Nam Tiến.

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Museveni thăm và làm việc tại FPT

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Museveni thăm và làm việc tại FPT

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ tâm huyết về quãng đường hình thành và phát triển của FPT. Khởi đầu với "không có gì trong tay", sau 34 năm nỗ lực, FPT giờ đây vươn mình trở thành công ty công nghệ toàn cầu, hợp tác cùng những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực năng lượng, sản xuất ô tô, tài chính - ngân hàng……

Theo ông Bình cũng bày tỏ mong muốn với năng lực công nghệ và kinh nghiệm tích lũy trong hơn ba thập kỷ qua, FPT có thể góp phần đưa Uganda từng bước trở thành trung tâm công nghệ cao của châu Phi. 

Ông Trương Gia Bình Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ tại buổi làm việc với Tổng thống Uganda

Ông Trương Gia Bình Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ tại buổi làm việc với Tổng thống Uganda

Trước những chia sẻ của Chủ tịch HĐQT FPT, người đứng đầu Nhà nước Uganda đề cao sự phát triển của FPT. Tổng thống Museveni cũng đặt niềm tin vào năng lực CNTT của FPT trong lĩnh vực công nghệ số toàn cầu. 

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda, Yoweri Museveni chia sẻ tại buổi làm việc với FPT

Tổng thống nước Cộng hòa Uganda Yoweri Museveni chia sẻ tại buổi làm việc với FPT

"Với sự phát triển mạnh mẽ của những doanh nghiệp IT tiên phong như FPT, Việt Nam ngày càng chứng minh được vị thế, tầm quan trọng trên thị trường quốc tế, khi Chuyển đổi số là nền tảng để xây dựng sự thịnh vượng của nhân loại. Chúc các bạn vững bước thành công", Tổng thống Uganda bày tỏ.

Bên cạnh đó, Tổng thống Uganda cũng thể hiện sự quan tâm đến những đóng góp về mảng đào tạo nguồn nhân lực kỹ sư CNTT chất lượng cao, trước thiện chí FPT sẵn sàng tài trợ học bổng và hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên từ Uganda khi tham gia chương trình trao đổi tại các cơ sở giáo dục của Tập đoàn tại Việt Nam. 

Ông Trương Gia Bình Chủ tịch HĐQT FPT tặng quà lưu niệm cho Tổng thống Uganda

Ông Trương Gia Bình Chủ tịch HĐQT FPT tặng quà lưu niệm Tổng thống Uganda