FPT đứng thứ 2 trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

29/09/2022

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về Nơi làm việc tốt nhất (Great Places to Work), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 - VBE500 vào ngày hôm nay 28/9 trên Cổng thông tin của chương trình.

FPT đứng thứ 2 trong Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam

Xuất hiện ở vị trí thứ hạng thứ 2, FPT được đánh giá là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin có mặt trong Bảng xếp hạng VBE500 năm 2022 với nhân sự lớn và thu nhập trung bình tốt.

Theo Ban tổ chức, chiến lược nhân sự của FPT nhiều năm qua luôn gắn liền các chính sách đãi ngộ và văn hóa doanh nghiệp có chiều sâu. Bên cạnh đó, FPT luôn tách rời cơ cấu tổ chức quản lý nhân sự cho từng phòng với chức năng riêng, đảm bảo bởi các chuyên gia. Điều này đã giúp cho FPT hoạt động chuyên nghiệp, thống nhất hơn và đảm bảo được sự vận hành trôi chảy trong hệ thống và khâu tổ chức nhân sự.

Những doanh nghiệp góp mặt trong Top 20 Bảng xếp hạng VBE500 còn có: Viettel, Vietcombank, Techcombank, Masan Group, MBank, BIDV, Vinamilk, VNPT, Vietnam Airline, Vietin Bank, Agribank, Vin Group, EVN, PNJ, Petro Vietnam, VPBank, ACB, Vinaphone, Samsung.

Bảng xếp hạng bao gồm những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững. Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức công bố một số kết quả từ nghiên cứu của Viet Research về “Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam: thực trạng và những thách thức hậu Covid” dựa trên kết quả điều tra tại các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng VBE500 và người lao động.

Nghiên cứu nêu trên đã đưa ra một số kết quả đáng lưu ý, theo đó thị trường lao động Việt Nam đang duy trì đà phục hồi ấn tượng. Hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch Covid-19 xuất hiện. Đi cùng với số việc làm tạo ra, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp VBE500 cũng đã đạt được các mức bằng hoặc cao hơn so với thời điểm trước đại dịch.

Lễ công bố Bảng xếp hạng VBE500 và những kết quả tiếp theo của Chương trình nghiên cứu sẽ được công bố chính thức tại Hội nghị “Duy trì vị thế dẫn đầu qua thương hiệu nhà tuyển dụng” tổ chức vào tháng 11/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.