FPT đề xuất hợp tác thúc đẩy đào tạo và chuyển đổi số với UBND tỉnh Hà Tĩnh

14/03/2023

Sáng ngày 14/3/2023, Lãnh đạo Tập đoàn FPT và một số đơn vị thành viên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. 

Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Hà Tĩnh có Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Hoàng Trung Dũng; Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy, Trần Thế Dũng; Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Trọng Hải; Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Hồng Lĩnh; Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Báu Hà; Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đại diện các Sở, phòng, đơn vị trực thuộc. Về phía FPT có ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc và đại diện các đơn vị thành viên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, dựa trên thế mạnh của FPT và đặc thù, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đại diện FPT đã chia sẻ về xu thế, định hướng chuyển đổi số, những mong muốn, đề xuất trong giáo dục và chuyển đổi số để Hà Tĩnh phát triển đột phá. Tập đoàn đã đề xuất đầu tư xây dựng trường phổ thông liên cấp FPT tại Hà Tĩnh; đề xuất được giới thiệu để mở cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại địa phương; chia sẻ cách tiếp cận, tổ chức, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số về chính quyền số, xã hội số, giáo dục số, thanh toán không tiền mặt, chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại buổi làm việc

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, qua khảo sát Tập đoàn thấy Hà Tĩnh có nhiều lợi thế về nguồn lực tri thức, lao động trẻ; định hướng phát triển chuyển đổi số và các chính sách khuyến khích của chính quyền có nhiều ưu tiên cho giáo dục và khoa học công nghệ. Theo đó, FPT mong muốn UBND tỉnh tạo điều kiện để hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm gốc. Tổng Giám đốc FPT tin rằng, với sức trẻ của FPT và khát vọng tri thức, khát vọng vươn lên của tỉnh Hà Tĩnh, hai bên sẽ hợp tác thành công. 

Với cương vị, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khoa cũng khẳng định sẽ lựa chọn Hà Tĩnh là một trong những điểm đầu tiên để triển khai thúc đẩy phát triển doanh nghiệp chuyển đổi số.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Hoàng Trung Dũng chia sẻ tại sự kiện

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Hoàng Trung Dũng chia sẻ tại sự kiện

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành quả Tập đoàn FPT đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh tiên phong trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đi đầu trong các giải pháp công nghệ, Hà Tĩnh cũng rất trân trọng tính nhân văn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng làm việc cho người trẻ của FPT.

Về phía địa phương, Hà Tĩnh là miền đất học; thời gian qua đã có những bước phát triển nhất định; hệ thống giao thông đang ngày càng thuận lợi hơn; đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.

Trên cơ sở những lợi thế của tỉnh và những thế mạnh của tập đoàn, Hà Tĩnh đề nghị FPT chú trọng, quan tâm đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Hà Tĩnh; quan tâm các giải pháp quản lý học sinh hiệu quả hơn, phát triển các tố chất của học sinh bằng khoa học công nghệ; hỗ trợ trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp…Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng tình với đề xuất xây dựng trường liên cấp, trường cao đẳng của tập đoàn và gợi ý có thể nghiên cứu để hình thành tổ hợp giáo dục trong tương lai.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Trọng Hải phát biểu tại sự kiện

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Trọng Hải phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số cũng như xã hội hóa giáo dục và đánh giá cao và đồng tình với FPT về định hướng đầu tư tại Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở, để đẩy nhanh tiến độ hợp tác, đầu tư, FPT cần thành lập tổ công tác tại Hà Tĩnh, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tiến hành khảo sát vị trí thuận lợi; tổ chức làm việc, trao đổi với các đơn vị, nhà đầu tư khác để hợp tác, phối hợp đầu tư... Hà Tĩnh sẽ đồng hành, tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn FPT trong quá trình tìm hiểu và triển khai đầu tư tại địa phương.

Trong năm 2022, với mong muốn hỗ trợ các tỉnh thành phát triển kinh tế – xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh thành trên toàn quốc. Tính đến nay, FPT đã ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện với 25 tỉnh thành.