FPT Play ra mắt bộ giải mã phiên bản 2022

06/09/2022

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 09 năm 2022, FPT Play chính thức giới thiệu đến công chúng Bộ giải mã FPT Play 2022, bộ giải mã đầu tiên tại thị trường Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV và OTT trên cùng một thiết bị, trong sự kiện ra mắt ấn tượng tại GEM Center. 

Bộ giải mã FPT Play phiên bản 2022

Bộ giải mã FPT Play phiên bản 2022 chính thức ra mắt ngày 6/9/2022

Khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ truyền hình và lĩnh vực cung cấp nội dung bản quyền, FPT Play đã giới thiệu đến khách hàng phiên bản bộ giải mã truyền hình mới nhất mang tên FPT Play 2022. Bằng những đột phá trong tích hợp công nghệ và thiết kế kiểu dáng, Bộ giải mã FPT Play 2022 được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm đáp ứng được yêu cầu ngày một cao và đa dạng của khách hàng.

Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, hai công nghệ truyền hình quan trọng bậc nhất, mà FPT Play đang nắm giữ, được tích hợp trên cùng một thiết bị. Hiện thị trường có 2 loại bộ giải mã riêng biệt, dành riêng cho IPTV và cho OTT. Với thiết bị 2 trong 1 của FPT Play, người dùng có thể trải nghiệm đồng nhất, liên tục, không gián đoạn dịch vụ của FPT Play với bất kỳ nhà mạng nào, tại bất kỳ đâu. Bộ giải mã FPT Play 2022 cũng là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái công nghệ cao, nâng cao trải nghiệm khách hàng kiến tạo cuộc sống số, xã hội số thông minh mà FPT Telecom đang từng bước xây dựng. 

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết: “Trong chiến lược phát triển của FPT Telecom, việc tiếp tục nghiên cứu nhằm đưa ra các sản phẩm dịch vụ có tính năng mới, đồng thời tăng cường đầu tư cho sự phát triển dịch vụ truyền hình, được xác định là hai trụ cột quan trọng. Chính vì vậy, Bộ giải mã FPT Play 2022 là minh chứng mạnh mẽ cho tiềm năng và nỗ lực không ngừng của chúng tôi. Trong 25 năm qua, FPT Telecom liên tục có nhiều thay đổi, nghĩ khác - làm khác. Từ những sản phẩm đầu tiên cho đến nay, chúng tôi đã đạt được một bước tiến rất dài. Sự khác biệt này sẽ tiếp tục giúp FPT Telecom khẳng định vị thế dẫn đầu, luôn tiên phong trong việc làm chủ và chinh phục những đỉnh cao công nghệ mới.”

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom chia sẻ tại sự kiện ra mắt bộ giải mã FPT Play phiên bản 2022

Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom chia sẻ tại sự kiện ra mắt bộ giải mã FPT Play phiên bản 2022

Không chỉ tiên phong kết hợp sức mạnh của hai nền tảng công nghệ truyền hình, năm nay, FPT Play còn mang đến một thiết bị có nhiều nét khác biệt trong thiết kế, so với các thế hệ tiền nhiệm. Yếu tố AmI - Ambient Intelligence (trí thông minh tương tác môi trường) lồng ghép trong mỹ học tối giản của phong cách Bauhaus, chính là triết lý thiết kế xuyên suốt của Bộ giải mã FPT Play 2022. Các chi tiết về kích thước, đường nét của thiết bị được tính toán dựa trên sự cô đọng và đề cao tinh thần tự nhiên, qua đó hướng đến sự cộng hưởng và hòa nhập vào bất kỳ không gian sống nào.

Bộ giải mã FPT Play 2022 có sự đổi mới về mẫu mã với dạng khối hộp vuông vững chắc. Bộ giải mã cũng được giới thiệu đến người dùng với hai phiên bản màu stone gray và pearl white. Ở cả hai bản, sắc độ đều được lựa chọn sao cho tiệm cận nhất với màu sắc ngoài thiên nhiên. Yếu tố này khi kết hợp cùng nét cong cơ bản và hiệu ứng đèn LED lan tỏa (ambient light) tại mặt phía trước của thiết bị tạo ra ấn tượng thị giác tổng thể sang trọng và tinh tế. 

Ra đời đồng thời với khái niệm “trái tim của hệ sinh thái Smart Living”, sản phẩm này cho phép người dùng điều khiển toàn bộ các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh nhờ trang bị dịch vụ IoT Core hub. Thao tác này có thể thực hiện ngay trên ứng dụng FPT Smart Home hoặc thông qua khẩu lệnh tiếng Việt, được tích hợp trong điều khiển từ xa (remote).

Chia sẻ về những đột phá trong công nghệ, ông Phạm Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: “Chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa khi biến thiết bị này trở thành mắt xích liên kết mọi hoạt động của không gian sống thông minh. Nói cách khác, Bộ giải mã FPT Play 2022 không chỉ đồng nhất trải nghiệm dịch vụ truyền hình mà tự thân nó sẽ từng bước đồng nhất trải nghiệm cuộc sống số của khách hàng trong tương lai.”

Cùng thời điểm ra mắt Bộ giải mã FPT Play 2022, FPT Play cũng công bố hệ điều hành mới mang tên iZiOS. Được xây dựng dựa trên hệ điều hành Android TV 11 tiên tiến nhất, iZiOS mang nhiều cải tiến vượt trội trong hiệu năng và trải nghiệm người dùng. Phiên bản mới không chỉ mang đến một giao diện thống nhất, đồng bộ trên tất cả các thiết bị mà còn tăng tính bảo mật và tối ưu hóa tốc truy cập kênh lên đến 40% so với các phiên bản trước đó. 

Bộ giải mã FPT Play 2022 sẽ chính thức được FPT Play cung cấp tới quý khách hàng trên toàn quốc từ tháng 09/2022. 

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam. Báo cáo cũng chỉ ra rằng với đà phát triển này, FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng OTT được sử dụng nhiều hàng đầu trong tương lai. 

FPT Play là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam trên hai nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT với kho nội dung đa dạng, đặc sắc từ: kênh truyền hình, phim ảnh, thể thao và giải trí. Với thế mạnh là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng, FPT Play đã liên tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, thuộc nhiều bộ môn khác nhau như: UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship và Turkish Airlines EuroLeague… Không chỉ trong mảng thể thao, FPT Play cũng dẫn đầu trong lĩnh vực phim truyền hình với hàng trăm tựa phim phát song song từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan được ra mắt liên tục trong năm. 

Đáng chú ý, FPT Play còn tạo ra cơ hội cho khán giả trong nước thưởng thức các tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà với rất nhiều tựa phim bom tấn của Hollywood được trình chiếu theo hình thức nội dung cao cấp theo yêu cầu (PVOD) trên các nền tảng của đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, talkshow Lối Ra hay chương trình ca nhạc Giao Lộ Thời Gian…