Quý khách vui lòng cập nhật trình duyệt mới nhất (phiên bản IE 10) hoặc dùng trinh duyệt chrome hay firefox truy cập Website tâp đoàn FPT.
Xin cảm ơn quý khách!

FPT tổ chức hội thảo trực tuyến Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp

Ngày 14/07/2021

Sáng ngày 13/07, FPT IS và Dell Technologies đã phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến "Tối ưu hoá vận hành doanh nghiệp - Kinh nghiệm từ thực tiễn" nhằm chia sẻ phương thức khởi đầu hiệu quả cho chiến lược chuyển đổi số, tập trung vào các sáng kiến số giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, ngay trong bối cảnh giãn cách xã hội. Hội thảo thu hút quan tâm của gần 500 đại diện doanh nghiệp và đặc biệt có sự chia sẻ từ góc nhìn thực tiễn của đại diện Sapporo Việt Nam.

Nguyên tắc 60-40

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bà Lê Hoài Vân, Giám đốc Ban Chuyển đổi số FPT cho rằng việc triển khai các sáng kiến số cần xác định rõ các quy trình kinh doanh nào thuộc diện “cần kíp” thay đổi nhất và khi triển khai thì cần theo nguyên tắc 60-40. “Việc đầu tiên cần làm khi triển khai chuyển đổi số là doanh nghiệp cần xác định ra các quy trình kinh doanh nào cần phải thay đổi nhất. Đồng thời tuân thủ, 60% các quy trình này có khả năng áp dụng chung trong toàn công ty, 40% còn lại là khi thành công có thể nhân rộng thần tốc” bà Vân nhấn mạnh.

Bà Lê Hoài Vân, Giám đốc Ban Chuyển đổi số của FPT chia sẻ tại sự kiện

Kinh nghiệm và nguyên tắc này cũng đã được FPT áp dụng trong quá trình triển khai 62 dự án, sáng kiến chuyển đổi số nội bộ trong toàn Tập đoàn giúp tiết kiệm 250 tỷ đồng. Các dự án, sáng kiến nổi bật mà FPT đã áp dụng bao gồm số hoá quy trình và chuyển đổi mô hình cung cấp dịch vụ nội bộ trên toàn Tập đoàn; triển khai dự án online; phân công tác nghiệp dịch vụ mạng, tối ưu vận hành tổng đài chăm sóc khách hàng; làm việc tại nhà không gián đoạn…Từ kinh nghiệm của FPT, bà Vân đúc kết rằng chuyển đổi số cần bắt đầu từ cam kết và đồng hành của lãnh đạo và khi đã triển khai thì mỗi dự án cần đặt ra KPI cụ thể, đo đạc thường xuyên để đánh giá hiệu quả kịp thời điều chỉnh khi cần thiết.

Từ góc nhìn của các chuyên gia công nghệ, ông Tô Trọng Hiếu cho biết, “Covid-19 khiến doanh nghiệp có xu hướng chuyển dịch sang liên kết online. FPT đã và đang triển khai cho nhiều doanh nghiệp giải pháp số hóa quy trình và giao việc tự động – FPT SPro, giúp kết nối không giấy tờ giữa các thành viên trong công ty, tiết kiệm thời gian tối đa, tăng năng suất làm việc. Có những luồng công việc sau khi sử dụng FPT SPro được thực hiện tự động hóa 100% và thời gian xử lý tính bằng giây”. Điểm nổi bật của giải pháp này là cho phép chuẩn hóa và số hóa hàng trăm quy trình nội bộ của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất, giúp thực hiện, theo dõi tiến độ các luồng công việc và phê duyệt tức thì mọi lúc, mọi nơi.

Cùng hướng đến mục tiêu tối ưu hóa vận hành tại doanh nghiệp, tại hội thảo, các chuyên gia của Dell Technologies cũng đã chia sẻ về giải pháp VDI nhằm hỗ trợ người dùng làm việc từ xa với những trải nghiệm mới mẻ, đảm bảo an toàn thông tin, và hệ thống lưu trữ Dell Powerstore giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

“Mở khóa” vận hành số từ việc số hóa quy trình

Từ góc nhìn thực tiễn của một doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh, chi nhánh và khối lượng sản xuất lớn, bà Nguyễn Kim Thu – Trưởng phòng Hành chính, Nhân sự và Pháp chế của Sapporo Việt Nam cho biết, việc tất cả các quy trình đều thực hiện và lưu trữ bằng giấy là một trong những hạn chế của Công ty, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19. “Yêu cầu cấp thiết của công ty là phải nhanh chóng triển khai hệ thống quản lý công việc online, sử dụng trên mọi ứng dụng, mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi và lưu trữ số với chi phí hiệu quả và thời gian triển khai nhanh chóng trong 6 tháng”, bà Thu nói. Đây cũng là vấn đề không chỉ của riêng Sapporo mà là bài toán cần giải của hầu hết doanh nghiệp khi tối ưu vận hành hướng đến mô hình doanh nghiệp số.

Sau một quá trình tìm kiếm, FPT SPro được Sapporo lựa chọn trên tiêu chí đáp ứng yêu cầu Nhật Bản, với chi phí Việt Nam. “Chúng tôi đã có được một hệ thống số hoá quy trình giải quyết được phần lớn vấn đề, đồng thời, chỉ mất 3 tháng triển khai và đưa vào sử dụng”, bà Thu cho biết thêm. Trên thực tế, sau 1 năm sử dụng, Sapporo đã số hóa được 40 quy trình nội bộ, 100 yêu cầu được xử lý mỗi ngày qua hệ thống, giảm 20% diện tích kho lưu trữ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp này. Bà Thu cũng cho biết thêm, ngay tại thời điểm hiện tại, mặc dù áp dụng chế độ làm việc tại nhà nhưng các quy trình của Sapporo vẫn đang “chạy” bình thường.

Bà Nguyễn Kim Thu, Trưởng phòng hành chính, nhân sự và pháp chế Sapporo Việt Nam

Không chỉ với Sapporo, FPT SPro hiện trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ quá trình vận hành không chỉ tại FPT mà còn nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau từ Bất động sản, Sản xuất, cho đến Bán lẻ, F&B, Thương mại điện tử…

Với chuỗi hành động, sự kiện nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong trên tất cả các khía cạnh từ kinh doanh, vận hành đến quản trị nhân sự, FPT kỳ vọng có thể khơi gợi cảm hứng, tạo thêm động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tối ưu vận hành, đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, phát triển bền vững hướng đến mô hình doanh nghiệp số, đóng góp cho sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế.