Chuỗi nhà hàng Tô Minh sử dụng nền tảng quản trị đa kênh RetailPlatform của FPT

Ngày 17/02/2021

Chuỗi nhà hàng thương hiệu Tô Minh tại Biên Hoà, Đồng Nai thay đổi cục diện ngay trong đại dịch nhờ sử dụng nền tảng RetailPlatform của FPT Software, tích hợp toàn bộ quy trình thanh toán, quản trị dữ liệu bằng điện toán đoán mây, báo cáo theo thời gian thực.

Trước áp lực của Covid-19, Tô Minh - chuỗi nhà hàng với 4 thương hiệu phục vụ đồ ăn, bánh ngọt và đồ uống, bắt đầu đánh giá chiến lược kinh doanh và phát triển hệ thống phụ trợ cho quản trị để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn.

Theo ông Tô Minh Quốc, CEO của chuỗi nhà hàng cho biết, “Tháng 4/2020 khi mở cửa trở lại sau đợt dịch đầu tiên, việc kích cầu với khách hàng và tối ưu hoá chi phí, nhân lực là việc đầu tiên tôi nghĩ đến. Nhưng để thực hiện hiệu quả không thể kinh doanh theo phương thức truyền thống, cần có doanh nghiệp thiết kế nền tảng công nghệ hỗ trợ”.

Tiếp cận với nhóm giải pháp dành cho SME của FPT Software (Đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT), Tô Minh được tư vấn triển khai nền tảng quản trị đa kênh- RetailPlatform cho 4 nhà hàng của thương hiệu này. RetailPlatform tối ưu các chứng năng trên một nền tảng, tự động liên kết các nghiệp vụ của cửa hàng thành một chuỗi liên hoàn giúp giảm thời gian và tăng năng suất lao động.

Nền tảng giúp quản trị đa kênh toàn bộ hoạt động của chuỗi bán hàng. Các công đoạn từ đặt món, thanh toán... đều được tích hợp trên một nền tảng. Mọi hoạt động của từng bộ phận trong nhà hàng đều được đẩy lên chung một hệ thống điện toán đám mây, và xử lý theo thời gian thực. Đơn cử, khi khách tới nhà hàng sẽ xem đồ trên menu qua thiết bị di động, nhân viên thao tác đặt món trên ứng dụng, cùng lúc đó màn hình cài đặt tại nhà bếp hoặc quầy bar cũng đã xuất hiện đơn hàng. Đồ khách đặt sẽ được nhanh chóng chuẩn bị ngay, mà không cần nhân viên di chuyển, tiết kiệm thời gian.

Chức năng đặt món và thanh toán của nền tảng RetailPlatform​ do FPT Software phát triển cho khách hàng

Khi bắt đầu thực hiện RetailPlatform, Tô Minh đặt hàng FPT Software giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng thân thiết. Ngoài tính năng tích lũy điểm thưởng để hưởng ưu đãi trực tiếp trên các đơn hàng tiếp theo, RetailPlatform còn hỗ trợ nhiều hơn cho khách hàng trong các hoạt động khác như tìm kiếm nhà hàng gần nhất, chỉ đường, tra cứu lịch sử giao dịch, và quan trọng nhất là phản hồi về chất lượng dịch vụ. “Nhà hàng kinh doanh đồ Hồng Kông của chúng tôi có bước thay đổi vượt trội, đón hơn 1.200 lượt khách một ngày kể từ khi thay đổi phương thức chăm sóc khách hàng”, ông Quốc bày tỏ.

Trong thời gian tới Tô Minh kỳ vọng, FPT Software sẽ đẩy mạnh tích hợp công nghệ AI, để dự đoán các chương trình khuyến mãi của mỗi cửa hàng trong chuỗi đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Hay dựa vào các dữ liệu của 30 ngày gần nhất, để dự đoán các mức doanh thu cho những ngày tiếp theo từ đó, đưa ra những báo cáo và nhắc nhở về số lượng thực phẩm cần mua mới. Khi người quản lý chấp nhận mua thực phẩm, hệ thống sẽ tự động báo tới các nhà cung cấp của nhà hàng, và hẹn ngày giao hàng.

RetailPlatform nằm trong hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) do FPT Software phát triển. Là sản phẩm đều do người Việt thiết kế, làm tại Việt Nam nên có thể thấu hiểu và giải quyết tốt hơn bài toán của các doanh nghiệp Việt.